தங்களான் படத்தின் கருத்துக்கள்
தங்களான் படத்தின் கருத்துக்கள்
தமிழ் சினிமாவில் மேஜிக் ரியலிசம் ஒரு வகையாக அரிதாகவே ஆராயப்பட்டது. ஆனால், பா ரஞ்சித், மாயவாதத்தின் கூறுகளைப் பயன்படுத்தி, பிரமிக்க வைக்கும் மாயாஜாலமான தங்காளன் திரைப்படத்தை வழங்கியுள்ளார், இது நீண்ட காலமாக உங்களை மகிழ்ச்சியில் ஆழ்த்தியுள்ளது.
தங்கலானில் நடிகர்கள் விக்ரம், பார்வதி திருவோத்து, மாளவிகா மோகனன், பசுபதி, ஹரிகிருஷ்ணன், ப்ரீத்தி கரண், டேனியல் கால்டாகிரோன் உள்ளிட்ட பலர் நடித்துள்ளனர்.
A DS
விக்ரம் தங்களன் என்ற பெயரிடப்பட்ட கதாபாத்திரத்தில் நடிக்கிறார், மேலும் படம் தமிழ்நாட்டின் வட ஆற்காட்டைச் சேர்ந்த ஒரு பழங்குடி சமூகத்தைச் சுற்றி வருகிறது, அவர்கள் ஆங்கிலேயர்களால் கோலார் தங்க வயல்களில் தங்கம் தோண்டுவதற்கு தொழிலாளர்களாக சுரண்டப்பட்டனர். இந்த பழங்குடியின குழு 'தீண்டத்தகாதவர்கள்' என்று நடத்தப்படுகிறது, மேலும் சாதிய நிலப்பிரபுத்துவ அமைப்பு மற்றும் அவர்களின் உழைப்புக்காக அவர்களை சுரண்டும் பிரிட்டிஷாரிடமிருந்து கஷ்டங்களை எதிர்கொள்கிறது.
A DS
தங்கலன் என்பது கோலார் தங்க வயல்களில் தங்கம் வெட்டிய தொழிலாளிகளின் வரலாற்றை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு கால நாடகமாகும், மேலும் திரைப்பட தயாரிப்பாளர் பா ரஞ்சித் கற்பனையையும் யதார்த்தத்தையும் கலந்து ஒரு திடமான கதையைச் சொல்கிறார். 1850 களில் தங்களன் தனது பழங்குடியினரை தங்கம் என்று உறுதியளிக்கும் ஒரு மாய நிலத்திற்கு அழைத்துச் செல்ல வேண்டிய நிர்ப்பந்தம் ஏற்பட்டதைக் குறித்த படம். அவரை ஆரத்தி (மாளவிகா மோகனன்) ஒரு புராண உயிரினம் வேட்டையாடுகிறது. ஆனால் ஆரத்தி தங்காளனை ஏன் வேட்டையாடுகிறாள்? அவர்கள் தங்கத்தை கண்டுபிடிப்பார்களா? மேலும் இந்த இரட்டை அடக்குமுறையிலிருந்து அவர்களால் தப்பிக்க முடியுமா? இந்தக் கேள்விகளுக்கான பதில்கள் கதையின் மீதியை உருவாக்குகின்றன.
சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி, இது ரஞ்சித்தின் சிறந்த படைப்பு. திரைப்படம் வெளிப்படையான அரசியல், திரைப்படத் தயாரிப்பாளர் ஜாதி அமைப்பை நேரடியாகக் கையாளுகிறார், மேலும் வழக்கத்தை விட மிகவும் ஆக்ரோஷமாக இருக்கலாம். இத்திரைப்படத்தின் மூலம் பிராமணியம் மற்றும் வர்ண அமைப்புக்கு எதிராக வலுவான கருத்தை முன்வைக்கிறார். ஒரு நேர்காணலில் ரஞ்சித் தனக்குப் பிடித்த படங்களில் ஒன்றாகப் பட்டியலிட்ட Alejandro González Iñárritu's Birdman (2014) படத்திற்கும் அவர் அஞ்சலி செலுத்துகிறார்.
ஓரங்கட்டப்பட்ட பழங்குடியினரின் ஒடுக்குமுறையை அடிப்படையாகக் கொண்ட இப்படம், ரஞ்சித்தின் அரசியல் தெளிவை பிரதிபலிக்கிறது. மிருகத்தனமான வன்முறையால் பார்வையாளர்களை காயப்படுத்த வேண்டாம் என்று அவர் தேர்வு செய்கிறார், மேலும் ஒடுக்கப்பட்ட குழுவினரின் கண்ணியத்தை இழக்கவில்லை.
ADS
தங்களன் ஒரு ரஞ்சித் திரைப்படம் மற்றும் அதன் மூலம், இது குறிப்பாக இரண்டு சந்தர்ப்பங்களில் எனக்கு நினைவூட்டப்பட்டது. முதலாவதாக, ஒரு காட்சியில், தங்களன் ஆங்கிலேய அதிகாரி கிளமென்ட் ஆற்றிய ஆங்கில உரையை புரிந்துகொண்டு மொழிபெயர்ப்பதாகக் காட்டப்பட்டது. இது தர்க்கரீதியாக சிறிதும் புரியவில்லை என்றாலும், லாஜிக் முக்கியமில்லை என்பதை திரைக்கதையின் சக்தி உறுதி செய்கிறது.
இரண்டாவது முறை மற்றொரு காட்சியின் போது, பெண்கள் முதல் முறையாக ரவிக்கை அணிந்தனர். அவர்கள் ஆடையை அணியும் விதமும், அதைச் சுற்றியுள்ள வடிகட்டப்படாத உரையாடலும் படத்தின் கிராமிய இயல்புக்கு மிகவும் சுவை சேர்க்கிறது.
சர்பத்த பரம்பரை (2021) படத்திற்குப் பிறகு திரைக்கதை எழுத்தாளர் தமிழ் பிரபாவுடன் ரஞ்சித்தின் இரண்டாவது கூட்டணி இது என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. இருவரும் சேர்ந்து, சில அற்புதமான காட்சிகள் மற்றும் மறக்கமுடியாத வசனங்கள் மூலம் படத்தை பெப்பர்ஸ் செய்துள்ளனர்.
ADS
பௌத்தம் மற்றும் பிராமண மதத்தின் கடுமையான அரசியல் மற்றும் வரலாற்று வரையறைகள் இருந்தபோதிலும், ரஞ்சித் ஒரு சமநிலையை உருவாக்கி, விக்ரம், பார்வதி மற்றும் மாளவிகாவின் கண்கவர் நடிப்பால் ஒரு அற்புதமான கதையை விவரிக்கிறார்.
நீண்ட நாட்களாக விக்ரமின் சிறந்த நடிப்பில் இதுவும் ஒன்று. திரைப்படத் தயாரிப்பாளர் பாலாவுக்குப் பிறகு, தனக்குள்ள நடிகருக்கு சவால் விடக்கூடிய சரியான இயக்குநரை அவர் இறுதியாகச் சந்தித்தது போல் உணர்கிறேன்.
ADS
கங்கம்மாவாக பார்வதியும் சிறப்பான நடிப்பை வெளிப்படுத்தியுள்ளார். அவர் ஒரு வலுவான மற்றும் அக்கறையுள்ள தாயாக முற்றிலும் உறுதியானவர். அவர் தமிழைத் தாய்மொழியாகக் கொண்டவர் அல்ல என்பதை நம்புவதும் கடினம். எந்தக் குறையும் இல்லாமல் வசனங்களை மிகச்சரியாக வழங்கியிருக்கிறார் நடிகர்.
மாளவிகா, ஸ்டண்ட் மற்றும் நடிப்பு இரண்டிலும் விக்ரமின் திறமைக்கு இணையாக மிக அற்புதமாக இருக்கிறார். அவரது பாத்திரம் ஒரு நீடித்த தோற்றத்தை ஏற்படுத்துகிறது.
நிகழ்ச்சிகள் தவிர, தங்கலானும் ஒரு தொழில்நுட்ப அற்புதம். படத்தயாரிப்பாளர் டப்பிங் செய்வதற்குப் பதிலாக, கதாபாத்திரங்களின் உணர்ச்சிகளையும் வறண்ட நிலத்தையும் படம்பிடிக்க நேரடி ஒலியைப் பயன்படுத்தியுள்ளார். இது ஒரு அற்புதமான அழைப்பு, இது நாடகத்தை உயர்த்துகிறது மற்றும் படத்தில் அட்ரினலின் பம்ப் செய்கிறது. ஒளிப்பதிவு இயக்குனர் கிஷோர் தனது மூச்சடைக்கக்கூடிய காட்சிகள் மற்றும் அவரது மென்மையான மாற்றங்கள், யதார்த்தத்திலிருந்து புனைகதைக்கு மாறுதல் ஆகியவற்றால் படத்தில் ஜொலிக்கிறார்.
ADS
அதேபோல், இசையமைப்பாளர் ஜி.வி.பிரகாஷ் ஒரு அற்புதமான பின்னணி இசையை வழங்குகிறார், குறிப்பாக போர் தீம். ஆயிரத்தில் ஒருவன் படத்திற்குப் பிறகு இது அவரது கேரியரில் மறக்க முடியாத படமாக இருக்கும்.
அனைத்து கைவினைகளும் 100% கொடுத்த படத்தில், விஷுவல் எஃபெக்ட்ஸ் ஒரு சிறிய பின்னடைவு.
பொறுப்புத் துறப்பு: இந்த விமர்சனம் திரைப்படத்துடன் தொடர்புடைய எவராலும் செலுத்தப்படவில்லை அல்லது நியமிக்கப்பட்டது அல்ல. TNM அல்லது அதன் விமர்சகர்கள் எவரும் படத்தின் தயாரிப்பாளர்கள் அல்லது அதன் நடிகர்கள் மற்றும் குழுவினருடன் எந்தவிதமான வணிக உறவையும் கொண்டிருக்கவில்லை.
AD S
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக